loading

ไทเป , ไตหวัน , พฤศจิกายน 2018 เดลต้าในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาสมาร์ทแมชชีนทูลของไตหวัน และเป็นผู้ผลิตสินค้าด้านออโตเมชั่นรายใหญ่ของโลก ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องจักรซีเอ็นซีรายใหญ่ EQUIPTOP และ ECOCA เพื่อร่วมกันพัฒนาและนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมด้านระบบอัตโนมัติเพื่อควบคุมเครื่องจักรซีเอ็นซี ในงาน 2018 Taiwan International Machine Tool Show(TMTS)

เดลต้าได้นำสินค้า brand new “2 machine tool + 1 robot workstation” มาจัดแสดงในงาน โดยแสดงการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องจักรซีเอ็นซี 2 เครื่อง และ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม 1 ตัว โดยให้หุ่นยนต์ทำหน้าที่ย้ายชิ้นงานไปติดตั้งบนเครื่องจักรซีเอ็นซีตัวแรก และเมื่อเสร็จสิ้นการทำงาน หุ่นยนต์จะย้ายชิ้นงานมายังเครื่องจักรซีเอ็นซีตัวที่สอง เครื่องซีเอ็นซีทั้งสองตัวใช้เทคโนโลยี ซีเอ็นซี คอนโทรลเลอร์ของเดลต้า หุ่นยนต์ของเดลต้าจะมีระบบ Delta Robotic Simulation Platform (DRASimuCAD) เพื่อใช้ในการออกแบบการทำงาน และเนื่องจากความสามารถด้าน CAD ทำให้สามารถออกแบบให้หุ่นยนต์สามารถทำงานที่ที่ต้องการการเคลื่อนที่ซับซ้อนได้ นอกจากนี้เดลต้า ยังมีระบบ IoT ที่จะเชื่อมต่อเครื่องจักร ระบบ  Manufactuing Execution System (EMS) และระบบบริหารงานเสมือนจริง(management visualization) เพื่อทำให้ไลน์การผลิตเป็นระบบดิจิตอลสมบูรณ์แบบ

เครื่องซีเอ็นซีของ ECOCA และ EQUIPTOP ติดตั้งระบบควบคุมซีเอ็นซีของเดลต้า เซอร์โวไดร์ว เซอร์โวมอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ และสปินเดิลมอเตอร์ ผลิตโดยเดลต้า อิเล็คทรอนิกส์ ไตหวัน ทั้งหมด

ที่มาข้อมูล บริษัท เดลต้า อิเล็คทรอนิกส์ จำกัด(มหาชน) ไตหวัน

พรีซิชั่น แมชชีน คอนโทรล , 26 Apr 2020

Write a Reply or Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *